top of page

[M+ Interview] WINNER ไม่ใช่อัญมณีที่ถูกซ่อนอีกต่อไป แต่กลายเป็นวงที่ดึงดูดสาธารณชน

[M+ Interview] WINNER ไม่ใช่อัญมณีที่ถูกซ่อนอีกต่อไป แต่กลายเป็นวงที่ดึงดูดสาธารณชน

[MBN star นักข่าวแพคยงฮี] ยางฮยอนซอกมอบคำสั่งพิเศษให้กับ WINNER สำหรับการคัมแบคในครั้งนี้ เขาบอกให้พวกเขาโปรโมทให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่แฟนๆจะได้เห็นพวกเขามากขึ้นในปีนี้ เพราะฉะนั้น WINNER จะปล่อยเพลงใหม่ออกมาตลอดทั้งปี และโปรโมทเพลงเหล่านั้นด้วย สำหรับ YG stans แล้ว นักร้องของ YG เปรียบเสมือนอัญมณี เพราะการได้เห็นพวกเขาในทีวีเป็นสิ่งที่ยากมาก และพวกเขาหยุดพักไปนาน

"เราอยากจะพบกับแฟนๆของเราให้บ่อยขึ้นในปีนี้ และนั่นเป็นเหตุผลที่อัลบั้มของเรามีแค่ 2 เพลง นี่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ คุณยางฮยอนซอกบอกให้พวกเราทำเพลงใหม่ไปเรื่อยๆ และปล่อยมันในทันทีที่เราพร้อม เรามีเพลงจำนวนหนึ่งที่ทำไว้ก่อนหน้าอยู่แล้ว และหากเราประสบความสําเร็จในการทำเพลงดีๆ เราก็จะปล่อยมันออกมา ผมคิดว่าเราต้องการทำแบบนี้จริงๆในปีนี้ ต้องขอบคุณคุณยางฮยอนซอกที่สร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการทำเพลง ให้เราสามารถทำเพลงกันได้อย่างอิสระครับ" (คังซึงยูน)

ก่อนที่จะคัมแบค WINNER ได้พบกับโปรดิวเซอร์ขากรายการวาไรตี้หลายท่าน WINNER มีแผนที่จะปรากฎตัวในรายการวาไรตี้ต่างๆในปีนี้ในฐานะวง เมื่อไม่นานมานี้ ซงมินโฮ ได้ปรากฎตัวใน "New Journey to the West" ทางช่อง tvN และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ทั้งหมดให้กับตัวเอง WINNER จะใช้อัลบั้มนี้เป็นจุดเปลี่ยนในการใกล้ชิดกับแฟนๆ

"มันเป็นโอกาสที่ดีมากครับ ผมรู้สึกถึงแรงกดดันมากมายในตอนที่ถ่ายรายการ แต่พี่ๆคนอื่นในรายการช่วยผมไว้เยอะมาก ผมคิดว่าการมาพะวงว่าผมจะออกมาเป็นแบบไหนในทีวีตอนถ่าย New Journey to the West เป็นความคิดที่ไม่ค่อยดีเท่าไร

ผมก็เลยทำเต็มที่ครับ หลังจากที่ได้ดูการตัดต่อ ทีมงานทำให้ผมดูเป็นคนตลกมากเลย หลังจากขบรายการ แม้แต่คนรุ่นที่อายุมากกว่าผม ก็ยังดูชอบผมเลยครับ แต่ชีวิตจริงผมไม่ได้ทึ่มขนาดนั้นนะ (หัวเราะ)" (ซงมินโฮ)

WINNER ได้ผ่านวิกฤตการณ์มาในปีที่แล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้กลับประสบความสำเร็จในการคัมแบคด้วยอัลบั้มใหม่ ในช่วงที่หยุดพักไป WINNER ได้คิดกันอย่างหนักว่าจะทำดนตรีออกมาแบบไหน และเดินไปยังทิศทางใดในอนาคต ด้วยความช่วยเหลือของโปรดิวเซอร์หลายท่านใน YG ความคิดเห็นและรสนิยมที่แตกต่างกันของสมาชิก WINNER ได้ถูกสะท้อนออกมาในอัลบั้มใหม่นี้ และ WINNER จะคอยถามความเห็นจากศิลปิน YG ท่านอื่นๆเสมอ และเติบโตต่อไปเรื่อยๆ

"วิธีที่พวกเราทำงานก็คือ มี 1 คนเป็นผู้นำและทำเพลง หากมีท่อนไหนที่ต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ เช่น ท่อนแร็พ คนคนนั้นก็จะเข้ามาช่วยครับ รอบนี้ผมมีปัญหากับท่อน bridge และมินโฮเข้ามาช่วยผมทำจนเสร็จ สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมในการทำเพลง และผมคิดว่านั่นคือสาเหตุที่เพลงออกมากลมกล่อม คุณซึงรีนั้นชอบเพลงของเราเป็นพิเศษ ผมก็เลยอยากจะขอบคุณเขาในเรื่องนั้นครับ" (คังซึงยุน)

"ก่อนที่เราจะเริ่มต้นทำเพลง เราจะถามคำแนะนำจากกันและกัน เราทำแบบนั้นและทำงานในท่อนที่ต้องการการพัฒนา สิ่งนี้ช่วยให้เราทำเพลงที่ดีขึ้นได้ครับ" (ซงมินโฮ)

"ผมอยากจะขัดเกลาทักษะของตัวเองให้มากกว่านี้ แล้วค่อยเขียนเพลง เมื่อผมพร้อม ผมอยากจะเขียนเพลงหลายๆเพลง แม้แต่เพลงโซโล่ แล้วโชว์ให้แฟนๆของเราครับ" (คิมจินอู)

"เราไม่ใช่นักร้อง-นักแต่งเพลง แต่เราเป็นวงไอดอล จุดประสงค์สูงสุดของนักร้องนั้นคือการนำเสนอเพลงดีๆ ที่ทำให้สัมผัสถึงอารมณ์ของพวกเขาเองได้ ผมนั้นเปิดกว้างถึงความเป็นไปได้ในการทำเพลงของตัวเอง แต่ผมก็อยากจะเพ่งความสนใจไปยังสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดเช่นกันครับ" (ซงมินโฮ)

2017.04.03


© 2017 by deariejinwoo

bottom of page