top of page

[Herald Interview] WINNER กลับมาเพื่อสิ่งที่มากกว่าเดิม

[Herald Interview] WINNER กลับมาเพื่อสิ่งที่มากกว่าเดิม

ศิลปินกลุ่มชาย WINNER สัญญาว่าจะขยายขอบเขตในการทำเพลงให้กว้างขึ้น หลังจากหยุดพักไป 14 เดือน และการออกของนักร้องนำ

หมายเลข 4 ได้ถูกฉาบไปทั่วการปล่อยซิงเกิ้ลอัลบั้มใหม่ของ WINNER ที่ชื่อ "Fate Number For"

ยิ่งไปกว่าชื่ออัลบั้ม -- ที่เห็นได้ชัดว่ามีความหมายทั้ง "for" และ "four" -- อัลบั้มจะถูกปล่อยในวันที่ 4 เดือน 4 เวลา 4 โมงเย็น

"เลข 4 ไม่เคยเป็นเลขที่ผมชอบจริงๆ แต่มันค่อยๆเติบโตขึ้นในตัวผม" อีซึงฮุนพูดพร้อมกับกลั้นยิ้ม

การเน้นย้ำในเลข 4 นั้นเป็นการอุทิศของวงให้กับ นัมแทฮยอน ที่ออกจากวง และทำให้ WINNER กลายเป็น -- อย่างที่คุณเดาได้ -- วงที่มี 4 คน

การหายไปของเสียงนัมแทฮยอนนั้นส่งผลอย่างมาก แต่ในการให้สัมภาษณ์กับนักข่าวที่จัดขึ้นในวันอังคารในเขตมาโปกู กรุงโซล WINNER ยืนยันว่าจะยังคงเติบโตต่อไปในฐานะวงดนตรี

"เป็นความจริงที่ว่าการออกไปของเขา ยังเป็นสิ่งที่รู้สึกได้ แต่เราไม่อาจจะแขวนทุกอย่างไว้กับมัน" หัวหน้าวง คังซึงยูนกล่าว "เราได้เตรียมตัวอย่างพิถีพิถันสำหรับอัลบั้มใหม่ เพื่อพิสูจน์ว่าเรายังสามารถแสดง (ต่อสาธารณชน) ว่า WINNER นั้นคืออะไร"

ศิลปินกลุ่มนี้ได้เป็น -- ผู้ชนะจากการแข่งขันในรายการ reality show "WIN : Who is Next" ในปี 2013 เป็นรายการที่ให้เด็กฝึกของ YG Entertainment มาแข่งกัน โดย "Team A" ได้รับชัยชนะ และเดบิวต์ในฐานะศิลปินกลุ่มชายวงแรกของ YG ที่ต่อจาก BIGBANG

หลังจากที่สร้างความครึกโครม(ในการเดบิวต์) อย่างไรก็ตาม ศิลปินกลุ่มนี้ถูกหยุดพักไปนานถึง 14 เดือน -- เรียกได้ว่าเป็นชั่วชีวิต เมื่อเทียบกับมาตรฐานของวงไอดอล K-pop -- ตามมาด้วยการปล่อยมินิอัลบั้มในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 และในเดือนพฤศจิกายนในปีเดียวกัน นัมแทฮยอนก็ออกจากวงไป อันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพ

"เราใช้เวลานั้นเป็นโอกาสในการเติบโตครับ" คังซึงยูนกล่าว

สำหรับซงมินโฮ นี่หมายถึงการทำงานเพื่อเพิ่มทักษะการแร็พของเขา

"ผมกังวลเกี่ยวกับโทนเสียงในการแร็พของตัวเองมาโดยตลอด ก็เลยพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่าเสียงของผมจะฟังได้ง่ายขึ้นครับ"

คิมจินอู ผู้ซึ่งบทบาทในการร้องเพลงได้พรั่งพรูเข้ามาหาเขา หลังการจากไปของนัมแทฮยอน กล่าวว่า เขาได้ทำงานอย่างหนักเพื่อเติมเต็มช่องว่างนั้น

"ผมยังเริ่มหันมาฝึกการแสดงสดด้วยครับ มันจะทำให้ผมได้เรียนรู้ เพื่อการแสดงออกของตัวเองที่ดีขึ้น และมีความมั่นใจมากขึ้นบนเวที" เขากล่าว

โดยรวมแล้ว พวกเขากล่าวว่าจำเป็นจะต้องสลัดภาพเก่าบางส่วนออกและลองทำในสิ่งใหม่ๆ

"พวกเราทุกคนมีภาพลักษณ์เฉพาะตัวครับ เช่น ผมมีภาพลักษณ์ของร็อคเกอร์ ผมต้องการที่จะกระโดดข้ามมัน เพื่อที่จะรวบรวมแนวเพลงอันหลากหลายเอาไว้ และได้เรียนรู้ดนตรีใหม่ๆ ที่บรรดาคนรุ่นใหม่ชอบ"

ความเห็นแบบนี้อาจจะฟังดูแปลก หากพิจารณาถึงอายุของสมาชิกที่อายุมากที่สุด คิมจินอู ที่อายุเพียง 25 ปีแต่เพลงของ WINNER นั้น กลับเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่า "จริงจัง" อยู่เสมอ

นี่เป็นกระบวนการที่ยาก และกลายมาเป็นเพลงใหม่ของพวกเขา "Really Really" ที่ถูกเขียนร่วมกันโดยคังซึงยูน อีซึงฮุน และซงมินโฮ

"Really Really" เป็นเพลงแนว house ที่มีจังหวะที่บรรยายให้เห็นถึงความวิตกกังวลที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และรักที่ด้อยประสบการณ์ ซึ่งเดินไปในทางที่แตกต่างจากเพลงเก่าๆของวง

"หากเราเคยทำประเภทของดนตรีที่ 'เติบโต' มากขึ้นมาจนถึงจุดนี้ ตอนนี้เราก็อยากจะแสดงบางอย่างที่ 'สดใหม่' บางอย่างที่อาจจะเข้ากับคนในรุ่นเดียวกันครับ" คังซึงยูนกล่าว

แต่ WINNER กลับไปในทิศทางตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ด้วยอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้ม "Fool" เพลงเศร้าที่ถูกเขียนโดยคังซึงยูน และโปรดิวเซอร์ YG คุณ Airplay คร่ำครวญถึงความรักที่เสียไป

"ผมอยากจะสื่อถึงความรู้สึกสิ้นหวังเหล่านั้นออกมาครับ เมื่อผมตั้งเป้าไว้แล้ว เนื้อเพลงก็ออกมาโดยธรรมชาติ" คังซึงยูนกล่าว

เขายังเสริมอีกว่าการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเริ่มต้นในเส้นทางที่แตกต่างจากเดิม

"เมื่อคุณฟังเพลง 'Fool' พวกเราคนเก่าจะยังอยู่ตรงนั้น สิ่งที่เราต้องการทำคือการขยายแนวดนตรีที่พวกเราได้ทำไว้" เขากล่าว

ทั้ง 2 เพลงได้รับการตอบรับที่ดีหลังจากปล่อยไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขึ้นสู่อันดับสูงสุดของชาร์ตอัลบั้มใน iTunes ถึง 21 ประเทศทั่วโลก ตามที่ YG Entertainment กล่าว

ในขณะที่ความนิยมของ WINNER ทะยานขึ้นไป การพูดคุยที่ว่าวงของพวกเขาจะกลายเป็นนักน้องเบอร์ใหญ่วงถัดไปของ YG ก็วนเวียนเข้ามา วงผู้นำตลอดกาลของค่ายอย่าง BIGBANG ต้องหยุดพักเนื่องจากการเข้ากรม เริ่มต้นด้วย T.O.P ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

"จริงๆนะครับ พวกเราจะไปแทนที่ BIGBANG ได้ยัง?" คังซึงยูนตั้งคำถาม "สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ BIGBANG คือพวกเขาเป็นวงที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นในด้านของดนตรีหรือในแง่มุมอื่น เป้าหมายหลักของพวกเราก็คือการได้เป็นวงแบบนั้นครับ"

"และใครจะไปรู้ หากพวกเราพยายามกันอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น บางทีพวกเราอาจจะลงเอยด้วยการเดินตามรอยเท้ารุ่นพี่ก็ได้นะครับ"

โดย ยุนมินชิก

TH Trans .. deariejinwoo_


© 2017 by deariejinwoo

bottom of page