top of page

[10 เหตุผลที่ต้องเป็นแฟน] WINNER คิมจินอู เราได้ยินเสียงของเธอ

[10 เหตุผลที่ต้องเป็นแฟน] WINNER คิมจินอู เราได้ยินเสียงของเธอ

◆ WINNER ที่มีคิมจินอูเป็นส่วนนึงของวง ก่อนหน้านี้ เมื่อเรานึกถึง WINNER คิมจินอูเป็นแค่ “หน้าตาของวง” สมาชิกทุกคนของ WINNER ล้วนหน้าตาดีแต่คิมจินอูถูกเรียกเป็นพิเศษว่า “ตุ๊กตา” หรือ “พระเอกการ์ตูนผู้หญิง” และยิ่งไปกว่านั้น WINNER มี สายร้องที่โดดเด่น 2 คน รวมถึงแรพเปอร์ที่มีความสามารถอีก 2 คนทำให้เสียงของจินอูดูอ่อนลงไปและมันไม่ง่ายเลยที่จะเพ่งความสนใจไปที่เสียงของเขาในเพลงของ WINNER 3 ปีผ่านไปกับการเปลี่ยนแปลง WINNER ได้ปล่อยเพลงใหม่ และครั้งนี้ คิมจินอู เริ่มที่จะเป็นที่ได้ยินมากกว่าการถูกมอง

◆ คิมจินอู เราได้ยินเสียงของเธอ

◆ การเปลี่ยนแปลงของ WINNER คือการเปลี่ยนแปลงของคิมจินอู ในซิงเกิ้ลอัลบั้ม FATE NUMBER FOR ที่ได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 นี้ ประกอบไปด้วยเพลง "REALLY REALLY" และ "FOOL" เสียงของ คังซึงยูน คิมจินอู ซงมินโฮ และ อีซึงฮุน ได้หลอมรวมกันอยู่ในสองเพลงนี้ เนื่องจากนัมแทฮยอนออกจากวงไปเมื่อปีที่แล้ว ยิ่งเสียงของนัมแทฮยอนเป็นเสียงหลักของวงมากเท่าไร เพลงของวินเนอร์จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงมากเท่านั้น ในขณะเดียวกัน พวกเขาต้องพยายามอย่างหนักในการเติมเต็มตำแหน่งนักร้องนำที่ว่างไป หัวหน้าวงคังซึงยูนกล่าวว่า “ผมพยายามอย่างหนักที่จะดึงศักยภาพของจินอูฮยองออกมา” และตัวตนของคิมจินอูที่ปรากฎในทั้งสองเพลงนี้นั้น ชัดเจนมากกว่าครั้งใดๆ

ในเพลงแรก "REALLY REALLY" เพลงสไตล์ Tropical House เราจะได้ยินเสียงของคิมจินอูได้ในท่อนแรก เสียงนุ่มๆและไพเราะของเขาเข้ากับสไตล์ของเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ รังสรรค์ให้เกิดเสน่ห์ที่ลึกลับและชวนฝัน ท่อนก่อนคอรัสที่คิมจินอูร้องว่า "ผมชอบคุณ" นั้น ราวกับว่าเขาทอดเสียงคำ ทำให้เราสามารถรู้สึกถึงความแปลกใหม่เป็นพิเศษได้ในตอนนั้น เสียงของคิมจินอูนั้นบางเบาและสวยงามเช่นเคยแต่ไม่ไร้พลัง มันมีความมั่นคงอยู่ในความอ่อนโยนนั้น เสียงของเขาเมื่อผสานเข้ากับสีสันของเสียงที่แหบเสน่ห์ของคังซึงยูน ทำให้เพลงสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

เพลงที่ 2 "FOOL" เพลงที่รวมเอาอดีตอันอ่อนไหวของ WINNER ไว้นั้น เกี่ยวกับการเสียใจหลังจากเลิกรา คิมจินอูใช้เสียงใสๆของเค้าโดยไม่ได้ใส่เทคนิคใดๆในการร้องเพลงนี้ ท่อนที่สีสันของเสียงอันใสบริสุทธิ์ของเค้าแตะโน๊ตสูง และคังซึงยูนที่ร้องด้วยหัวใจสลายต่อจากนั้น ส่งผลต่อเรามากทีเดียว

เป็นสิ่งที่ชัดเจนว่าในเพลงใหม่ของ WINNER นั้น คิมจินอูได้พัฒนาขึ้น การพัฒนานี้เป็นสิ่งที่เราจะไม่ได้ยินในเพลงเดบิวต์ของพวกเขา "Empty" หรือในเพลงที่ปล่อยเมื่อปีที่แล้วอย่าง "Sentimental" คิมจินอูยังกล่าวว่า

"มันเป็นความจริงที่ผมพึ่งพาวงมากเกินไปจนถึงอัลบั้มที่แล้ว ผมจึงทำงานอย่างหนักเพื่อลดภาระต่อสมาชิกในวงลง"

คิมจินอูได้เพ่งสมาธิไปที่การเรียนร้องเพลงของเขาสำหรับอัลบั้มนี้ และเรียนรู้วิธีที่จะพัฒนาการแสดงออกทางอารมณ์บนเวที เพื่อการแสดงศิลปะการเต้นร่วมสมัยอย่าง "เจ้าชายน้อย"วิกฤตครั้งนี้ได้ถูกเปลี่ยนเป็นโอกาส การทำงานอย่างหนักเพื่อเติมเต็มช่องว่างในช่วงที่ได้หยุดพักไปของคิมจินอูนั้นแข็งแกร่งกว่าเดิม และเวลานี้มันทำให้เขาโดดเด่นออกมา ในตอนนี้เสียงของคิมจินอู ทำให้ผู้คนพากันฟังเพลงของ WINNER ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และเราต่างก็สงสัยกันว่า เสียงที่แตกต่างออกไปแบบใดที่เราจะได้ยินจากคิมจินอูในอัลบั้มหน้า

EN Trans : chrissy96_ TH Trans : Dearie Jinwoo


© 2017 by deariejinwoo

bottom of page